Ngoại thất
Phần đầu xe, VinFast VF5 sở hữu hệ thống đèn chiếu sáng Bi-Halogen có khả năng tự động bật / tắt. Đèn tín hiệu xi-nhan cũng là loại bóng sợi đốt. Đèn định vị ban ngày là trang bị thiếu vắng trên mẫu xe điện Việt giá rẻ; khi chi tiết nhận diện thương hiệu dạng cánh chim hình chữ V trên mặt ca-lăng chỉ là ốp chrome thay vì dạng đèn có thể phát sáng như các đàn anh.
Mặc dù gương chiếu hậu không có camera 360 như VinFast VF e334 nhưng xe vẫn được trang bị đèn chiếu sáng LED, cảnh báo điểm mù.
Phía đuôi xe được thiết kế đơn giản nhưng cũng không kém phần ấn tượng với dải đèn nhận diện thương hiệu, cụm đèn xi nhan, đèn lùi và đèn sau màu đỏ đặt thấp phía dưới. Phần cánh gió đuôi xe và ăng ten vây cá được sơn cùng màu với nóc xe. Cản sau của VF5 được thiết kế hầm hố, tăng thêm vẻ ngoài mạnh mẽ, khỏe khoắn.
Kích thước tổng thể của VinFast VF5 Plus ngang ngửa các dòng xe SUV hạng A trên thị trường Việt với thông số kỹ thuật lần lượt DxRxC là 3.965 x 1.720 x 1.580 mm; trong khi trục cơ sở đạt 2.513 mm và khoảng sáng gầm 17,5 mm.Trong khi Toyota Raize (4.030 x 1.710 x 1.605 mm, 2.525 mm) hay KIA Sonet (4.120 x 1.790 x 1.642 mm, 2.500 mm).
Nội thất
Thiết kế nội thất của VinFast VF 5 Plus hướng tới sự tối giản với cách phối màu nội thất đồng điệu với ngoại thất làm nổi bật lên vẻ cuốn hút nhờ các đường viền nhấn nhá. Vô lăng xe được thiết kế dạng D-cut thể thao, chỉnh cơ 2 hướng, phía bên trái sẽ là các phím bấm điều khiển tính năng giải trí và ADAS.… Khoang lái và bảng taplo của VF 5 Plus vẫn thể hiện những nét hiện đại với 2 màn hình điện từ gồm bảng đồng hồ thông tin lái phía sau vô lăng đặt nổi thay thế cho dạng analog truyền thống kích thước 7 inch và màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước 8 inch.
Bộ ghế ngồi cũng được bọc da và thậm chí phối hai màu đẹp mắt. Trải nghiệm trực tiếp cho thấy chất liệu da ghế mềm mại và dễ chịu khi ngồi hoặc sờ chạm. Hàng ghế sau có thể gập, không có tựa tay hàng ghế sau và có một cổng USB. Hệ thống điều hòa một vùng trên VinFast VF5 cho hiệu năng khá ổn, máy lạnh sâu và làm lạnh khá nhanh. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị đi kèm cả hệ thống lọc bụi không khí chuẩn PM 2.5.
Động cơ
VinFast VF 5 Plus được trang bị một động cơ điện công suất tối đa 100 kW, mô-men xoắn cực đại 135 Nm, cùng hệ dẫn động cầu trước. Bộ pin lithium của VinFast VF 5 Plus có dung lượng 37,23 kWh, cho quãng đường di chuyển sau một lần sạc đầy lên tới hơn 300km (theo tiêu chuẩn NEDC). Với các thông số trên, VF 5 Plus có khả năng vận hành linh hoạt, mạnh mẽ và đặc biệt phù hợp với giao thông đô thị.
So sánh khách quan, 2 đối thủ trực tiếp của VF 5 Plus là Kia Sonet và Toyota Raize đều có phạm vi di chuyển tốt. Cụ thể, Kia Sonet với bình xăng 45 lít và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,5 l/100 km có thể di chuyển được quãng đường hơn 800 km, trong khi xe Toyota Raize đạt được khoảng 658 km do bình xăng 36 lít và mức tiêu thụ 5,47 l/100 km.
Có thể thấy rõ VF 5 Plus phù hợp để trở thành một chiếc xe dùng trong đô thị nhiều hơn là sử dụng ở những chuyến hành trình dài. Tất nhiên là các chủ xe VF 5 Plus vẫn có thể đi những chuyến xa, nhưng cũng cần tính toán hợp lý quãng đường đến địa điểm sạc. Ngoài ra, yếu tố thời gian sạc cũng là điều người sử dụng xe điện cân nhắc.
Mặc dù thiếu vắng các tính năng hỗ trợ lái thông minh trong gói ADAS như VF8 hay VF9. Thế nhưng về an toàn, xe cũng sở hữu nhiều tính năng như: Giám sát hành trình cơ bản, Cảnh báo giao thông phía sau, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa, Hỗ trợ đỗ xe phía sau, Hỗ trợ phanh khẩn cấp, Hệ thống cân bằng điện tử, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Giám sát áp suất lốp…
Ngoài ra, mặc dù có giá chỉ hơn 400 triệu đồng, thế nhưng VinFast VF5 Plus cũng có nhiều công nghệ có thể sánh với các mẫu xe SUV hạng A. Điển hình như quản lý xe bằng điện thoại, ứng dụng tích hợp, trợ lý thông minh hay gói công nghệ an toàn hiện đại kể trên.